รัฐบาลแจกของขวัญรับปีใหม่อนุมัติแล้วกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ใช้ได้ 2567/2024

โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐถือได้ว่าเป็นโครงการที่ได้มีผลตอบรับเป็นอย่างดี ในแง่ของการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้มีรายได้น้อยหรือไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด โดยรัฐบาลจะทำการมอบเงินในการดำรงชีพเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำคัญในหลายด้านทำให้ประชาชดลดภาระลงในส่วนนี้ จนล่าสุดช่วงปีใหม่ 2567 ใกล้เข้ามารัฐบาลได้เคาะแล้วกับโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ บัตรคนจนรอบใหม่ เพื่อทบทวนสิทธิ์พร้อมทั้งรายชื่อของผู้ที่ตกหล่น โดยคาดว่ารอบนี้จะเป็นการขยายโอกาสในการเข้าถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ได้อย่างตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการเก็บตกทั้งกลุ่มผู้ถือทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด ณ ปัจจุบัน และรอบใหม่สำหรับปี 2567 ที่จะมาถึง โดยผู้ถือบัตรทุกท่านทั้งใหม่และเก่าจำเป็นที่จะต้องลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ที่จะถึงนี้ทั้งหมดเพื่อทำการคัดกรองผู้ที่เดือดร้อนจริงตามเงื่อนไขใหม่อีกด้วย Continue reading

เกณฑ์พิจารณารายได้การทำบัตรคนจนรอบใหม่เข้มข้นกว่าเดิมกันจนไม่จริงกระเด็นออก

เป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากกับข่าวสารอัพเดทบัตรคนจนล่าสุดต้อนรับปี 2567 หรือ 2024 ในเรื่องการพิจารณาปัจจัยด้านรายได้อย่างเข้มข้นขึ้น เพื่อป้องกันคนจนไม่จริงกระเด็นหลุดโครงการ โดยเกณฑ์รายของผู้สมัครบัตรคนจนรอบใหม่ที่จะนำมาพิจารณานี้จะต้องมีรายได้รวมต่อปีคนละไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งปัจจัยรายได้ที่จะนำมาเป็นตัวชี้วัดว่าจะสามารถทำบัตรคนจนรอบใหม่ได้หรือไม่ได้นั้นจะยึดจากรายได้โดยแบ่งการพิจารณาเป็น 2 ด้านคือรายได้ส่วนบุคคลและรายได้ของครอบครัว กล่าวคือเมื่อนำรายได้ของผู้ที่จะลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ต่อคนมาหารกับจำนวนสมาชิกในครอบครัวแล้วปรากฎว่ารายได้ต่อคนไม่เกิน 100,000 บาทและรายได้รวมของครอบครัวก็ไม่เกิน 100,000 บาทด้วย ผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทก็จะสามารถสมัครทำบัตรคนจนรอบใหม่ได้ แต่หากบุคคลนั้นมีรายได้เกิน 100,000 บาทแต่สมาชิกในครอบครัวท่านอื่นรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทผู้ที่มีรายได้ต่อปีเกิน 100,000 บาทก็จะไม่สามารถทำบัตรคนจนรอบใหม่ด้ ทั้งนี้ยังมีเงื่อนไขอื่นที่จะถูกพิจารณา เช่น จะต้องไม่มีเงินฝาก สลากรัฐบาล พันธบัตรหรือทรัพย์สินที่สามารถแปลงเป็นตัวเงินได้อย่างคล่องตัว Continue reading

ลงทะเบียนคนจน (บัตรคนจนรอบใหม่ล่าสุด) รับปี 2567 มีอะไรมาใหม่บ้างเช็คด่วน!

บัตรคนจนหรือที่เรียกว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้กลายเป็นอีกหนึ่งโครงการรัฐบาลช่วยเหลือและบรรเทาค่าใช้จ่ายในภาคครัวเรือนต่อผู้ที่เดือดร้อนด้านการเงิน การถือบัตรคนจนจึงเปรียบเสมือนการรับความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจากรัฐบาลนั่นเอง ล่าสุดรัฐบาลพร้อมมอบของขวัญปีใหม่ 2567 หรือ 2024 เปิดโอกาสให้สามารถลงทะเบียนคนจนได้แล้ววันนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อคัดกรองคุณสมบัติตามเงื่อนไขของผู้ที่สมควรได้รับสิทธิมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นการเก็บตกผู้ที่ยังตกหล่นจากการลงทะเบียนคนจนครั้งก่อนในรอบปี 2567 โดยการลงทะเบียนบัตรคนจนในรอบนี้จะมีการพิจารณาคุณสมบัติคสามเหมาะของผู้สมัครบัตรคนจนบัตรประชารัฐรอบใหม่เพิ่มเติม โดยจะมีการนำปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับในเรื่องของรายได้ต่อครอบครัว และทรัพย์สินที่ครอบครอง มาพิจารณาเพิ่มเติมอีกด้วย และสำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนบัตรคนจนทั้งในรอบเก่าหรือรอบล่าสุดและรวมถึงผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนคนจนและต้องการจะได้รับสิทธิ จำเป็นที่จะต้องยื่นขอลงเบียนใหม่ทั้งหมดเพื่อคัดกรองผู้ที่มีคุณสมบัติที่ไม่เหมาะสมออกไปและเปิดรับผู้ที่เดือดร้อนจริงเข้ามารับความช่วยเหลือแทน  Continue reading

ยืมเงิน ais ทางออกด่วนฉุกเฉินที่ไม่ปล่อยให้เรื่องสำคัญต้องขาดตอน

คงต้องบอกก่อนว่าปัจจุบันนั้นบริการยืมเงินกับค่ายโทรศัพท์มือถือได้กลายมาเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับผู้ใช้บริการระบบซิมแบบเติมเงิน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถสานต่อบทสนทนาได้อย่างราบรื่นและไม่ขาดตอน และแน่นอนว่าทุกค่ายยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการสัญญาณมือถือในไทยก็มีบริการประเภทดังกล่าวนี้อีกด้วย  Continue reading

สินเชื่อทรู Micro Credit ยืมเงินทรูได้แล้ว ผ่าน True money wallet 2567

ปัญหาทางการเงินเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม ซึ่งหากจะขอสินเชื่อมาเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับตัวเองบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เนื่องจากบางคนอาจจะมีรายได้ที่ไม่แน่นอนมีภาระหนี้สินอื่นๆอีกหรือขอสินเชื่อไปแล้ว แต่ไม่ผ่านอนุมัติจากธนาคารดังนั้นบริการยืมเงิน ทรูจึงเข้ามามีบทบาทตรงนี้เนื่องจากเพียงคุณใช้บริการ True Money wallet ก็สามารถยืมเงินทรูรายเดือนได้ผ่านสินเชื่อ Micro Credit นั่นเอง Continue reading

ยืมเงิน dtac ดีแทคใจดีให้ยืม ยืมอะไรได้บ้าง กดอะไร 2024

สำหรับลูกค้าดีแทคที่ประสบปัญหา ต้องการเงินด่วน ค่าโทรหมด เน็ตไม่พอ ไม่สะดวกเติมเงินสามารถยืมเงิน dtacได้ผ่านบริการใจดีให้ยืม dtac ซึ่งมีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นเติมเงิน เติมเน็ต เติมต่อโปร หรือแม้แต่กระทั่งช่วยค่ายา ก็สามารถใช้บริการได้เพียงคุณเป็นลูกค้าของดีแทคและกดกดหมายเลขตามที่ระบุไว้ โดยเราจะสามารถยืมเงินดีแทคได้กี่บาท ยืมได้ไหม กดอะไร และมีเงื่อนไขการใช้บริการอย่างไรบ้างไปดูกัน  Continue reading

วิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย เข้า wallet ทำอย่างไร 2567

สำหรับใครที่ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงิน คงเคยมีบ้างที่มีความกังวลเติมเงินน้อยไปก็กลัวใช้ไม่พอ เติมเงินเยอะไปก็กลัวเหลือไม่ได้ใช้ หรือบางคนกดผิดเผลอโอนเงินจากบัญชีธนาคารเป็นค่าโทรศัพท์โดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วแบบนี้เราจะสามารถโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารอื่นๆได้ไหมแล้วสามารถเปลี่ยนโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชี wallet เพื่อใช้งานแทนเงินสดได้หรือไม่  Continue reading

รู้ไว้ก่อนโดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน เช็ครายชื่อแอพเงินกู้นอกระบบได้ที่ไหน 2023

การกู้เงินออนไลน์ ถือเป็นการทำธุรกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้มันถูกใช้เป็นเครื่องมือของมิจฉาชีพที่จะหลอกให้ผู้กู้โอนเงินเข้าบัญชีผ่านการปล่อยสินเชื่อเงินนอกระบบ  ทำให้มีกรณีโดนมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินเกิดขึ้นมากมาย โดยเราจะรู้ได้อย่างไรว่าโดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน โดนหลอกให้โอนเงินแจ้งความได้ไหม แล้วเราสามารถเช็ครายชื่อมิจฉาชีพหลอกโอนเงินหรือแอพเงินกู้ผิดกฎหมายได้หรือไม่  Continue reading

ยืมเงินผ่านแอพแล้วเจอเจ้าหนี้โหด วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปทำอย่างไรดี 2024

แอพเงินกู้ เป็นช่องทางสินเชื่อยุคใหม่ที่ระดับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะสามารถกู้เงินง่ายได้เงินเร็วไม่ต้องใช้เอกสารเยอะทำให้สามารถเข้าถึงเงินก้อนได้มากขึ้น แต่ความสะดวกสบายนี้ก็แลกมาด้วยอันตรายแฝงมากมายหลายอย่าง เนื่องจากเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพหรือกลุ่มคนไม่หวังดีเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากผู้ที่เดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นการหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว การทวงหนี้แบบประจานเสียๆ หายๆ หรือมีสัญญาการกู้ยืมที่ไม่มีความเป็นธรรม ทำให้นอกจากจะไม่ได้เงินแล้ว บางคนยังเสียเงินมากกว่าที่กู้ยืมมาด้วยซ้ำ แล้วเราจะมีวิธีแก้ วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปอย่างไรได้บ้าง Continue reading

เช็คเครดิตบูโรกรุงไทยด้วยตัวเอง วิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทย ทำอย่างไร

ในช่วงที่เศรษฐกิจมีแต่ความไม่แน่นอนแบบนี้ สิ่งที่เราจะสามารถทำได้ คือการวางแผนทางการเงินเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งการขอสินเชื่อหรือการสมัครบัตรเครดิต ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยทำให้เรามีความมั่นคงในชีวิตได้มากขึ้น โดยการจะกู้เงินหรือสมัครบัตรจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบประวัติทางการเงิน หรือที่เราเรียกกันว่า การเช็คเครดิตบูโร ก่อนเสมอเพื่อที่จะเป็นข้อมูลสำหรับให้สถาบันการเงินสามารถพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครสินเชื่อหรือบัตรเครดิตได้ง่ายขึ้น โดยปัจจุบันเราไม่จำเป็นจะต้องออกไปนอกบ้านก็สามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยได้ง่ายๆจากที่บ้านโดยจะมีขั้นตอนและวิธีอย่างไรไปดูกัน Continue reading

กู้เงินผ่านมือถือ ยืมเงิน ais เป็นเงินสด ได้ไหม สมัครอย่างไร 2567

หลายคนคงจะเคยได้ยินบริการยืมเงิน AIS กันมาบ้างแล้วโดยเป็นบริการยืมเงินสำหรับสมาชิกที่ใช้งานเบอร์โทรศัพท์ของ one-2-call หรือ AIS ซึ่งเป็นกายืมเงินค่าโทรค่าเน็ตหรือยืมวันได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการสมัครใช้งานแต่ยังมีหลายคนสงสัยว่าเราสามารถยืมเงิน AIS เป็นเงินสดได้หรือไม่มีขั้นตอนอย่างไรและมีเงื่อนไขในการใช้งานยืมเงิน AIS เป็นเงินสดอย่างไรบ้างไปดูกัน  Continue reading

สมัครแอป ธกส วันนี้มีบริการอะไรอัพเดทใหม่มาใช้บ้าง?

การใช้งานแอปธนาคาร ธกส (หรือแอปการเกษตรและสหกรณ์) หลายท่านอาจเข้าใจได้ว่าเป็นแอปธนาคารเป็นเพียงแอปที่มีไว้เพื่อพี่น้องชาวเกษตรกรเป็นหลักเท่านั้น ซึ่งหลายท่านอาจคิดผิด เพราะเนื่องจากฟังก์ชันการใช้งานและความสะดวกครอบคลุมประโยชน์ในด้านต่างๆ เช่น โอน ถอน สมัครสินเชื่อเงินสดทันใจ แอป ธกส ถือได้ว่าเป็นแอปที่ให้บริการอย่างครบครันไม่แพ้กับแอปพลิเคชันของธนาคารรายอื่นเลยทีเดียว ทำให้สมัครแอป ธกส จึงไม่ได้ตกรุ่นมากนักหากเปรียบเทียบกับแอปธนาคารค่ายอื่นๆ วันนี้เราเลยจะนำทุกท่านมาดูว่าหากสมัครแอป ธกส วันนี้จะมีฟังก์ชันอะไรให้สามารถใช้งานได้บ้าง มาดูกันเลย Continue reading

ทําบัตร atm ใหม่จำเป็นหรือไม่กับยุคดิจิตัลอย่างปี 2567 (หรือ 2024)

ปัจจุบันการเบิกและถอนเงินผ่านตู้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทุกคนต้องเคยทำอย่างแน่นอน ซึ่งบัตร atm จึงกลายเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในการเข้าถึงแบบเร่งด่วนมากกว่าการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารและทำเรื่องในการขอเบิกเงิน ดังนั้นลองจินตนาการว่า หากเราทําบัตร atm สูญหายไปในซักแห่ง คงต้องเป็นเรื่องยากอย่างแน่นอนในการติดตามคืน เราจึงอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่าหากทำบัตร atm หาย เรามีความจำเป็นที่จะต้องทําบัตร atm ใหม่หรือไม่ มาดูกัน Continue reading

 “ยืมเงินฟรี” ทำได้จริงไหมสำหรับยุคโควิด 19 ในปี 2567/2024

ปัจจุบันปี 2567 หรือปี 2024นับได้ว่าเป็นปีที่มีการให้บริการยืมเงินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันอย่างแพร่หลายและเป็นปีแห่งการก้าวกระโดดในด้านเทคโนโลยีด้านการเงินเป็นอย่างมาก เทคโนโลยีที่เข้ามานี้จึงเป็นตัวกลางที่จะช่วยย่อความเดือดร้อนของปัญหาด้านการเงินในโลกความเป็นจริงให้สามารถเข้ามาอยู่ในโลกออนไลน์ได้ และโลกออนไลน์ก็กลายเป็นแหล่งยืมเงินด่วนที่สามารถเข้าถึงได้จากทุกสถานที่นั่นเอง ด้วยเหตุนี้บริการเงินด่วนผ่านออนไลน์จึงมีความเสี่ยงสูงหากแหล่งเงินด่วนดังกล่าวนั้นเป็นแหล่งยืมเงินนอกระบบนั่นเอง การยืมเงินฟรีจึงเกิดขึ้นเพื่อให้มุ่งเน้นให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและเป็นการตัดตอนการใช้บริการจากแหล่งยืมเงินเงินด่วน 30 นาทีโอนเข้าบัญชี Continue reading

แอพกระเป๋าตังคนละครึ่งอีกหนึ่งโครงการรัฐที่ใกล้หมดเขตแล้วในธันวาคม 2567 นี้

หากพูดถึงแอพกระเป๋าตัง คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอนเพราะเนื่องจากแอพกระเป๋าตังจะเป็นแอพสำหรับตัวกลางในการเข้าร่วมโครงการสำหรับรับเงินเยียวยาประเภทต่าง ๆ ยังเป็นแอพที่ใช้สนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่รัฐบาลได้ออกมาเพื่อให้ความช่วยเหลือกับประชาชนโดยตรง โครงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือโครงการคนละครึ่งนั่นเอง ด้วยเหตุนี้จึงมีหลายคนเรียกแอพกระเป๋าตังว่า “แอพกระเป๋าตังคนละครึ่ง” เพื่อให้เกิดความเข้าใจง่ายระหว่างผู้ซื้อสินค้าและผู้ใช้บริการ Continue reading