สมัครแอป ธกส วันนี้มีบริการอะไรอัพเดทใหม่มาใช้บ้าง?

การใช้งานแอปธนาคาร ธกส (หรือแอปการเกษตรและสหกรณ์) หลายท่านอาจเข้าใจได้ว่าเป็นแอปธนาคารเป็นเพียงแอปที่มีไว้เพื่อพี่น้องชาวเกษตรกรเป็นหลักเท่านั้น ซึ่งหลายท่านอาจคิดผิด เพราะเนื่องจากฟังก์ชันการใช้งานและความสะดวกครอบคลุมประโยชน์ในด้านต่างๆ เช่น โอน ถอน สมัครสินเชื่อเงินสดทันใจ แอป ธกส ถือได้ว่าเป็นแอปที่ให้บริการอย่างครบครันไม่แพ้กับแอปพลิเคชันของธนาคารรายอื่นเลยทีเดียว ทำให้สมัครแอป ธกส จึงไม่ได้ตกรุ่นมากนักหากเปรียบเทียบกับแอปธนาคารค่ายอื่นๆ วันนี้เราเลยจะนำทุกท่านมาดูว่าหากสมัครแอป ธกส วันนี้จะมีฟังก์ชันอะไรให้สามารถใช้งานได้บ้าง มาดูกันเลย

  • โอนเงิน/จ่ายบิล เมื่อได้รับรายการแจ้งเตือนผ่านทางแอป ธกส หรือใช้งานในลักษณะเป็นแอปโอนเงิน ธกส ไปยังบัญชีรายการอื่นๆ 
  • เติมเงินทุกเครือข่ายให้กับคนรู้จักหรือคนใกล้ชิดซึ่งเป็นข้อดีอีกข้อหากต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและเข้าถึงร้านสะดวกซื้อได้ยาก
  • สร้าง QR Code ในการรับเงินและชำระเงินได้ง่ายๆ ภายใต้การสมัครแอป ธกส และทำการอัพเดทเป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุด
  • ถอนเงินไม่ใช้บัตร – ไม่จำเป็นต้องใช้บัตร atm ก็สามารถกดเงินได้ที่ตู้ อีกทั้งยังสามารถค้นหาตู้ atm ที่อยู่ในบริเวณใกล้ที่สุดได้อีกด้วย
  • ฝากสลาก ธกส 
  • ขอสินเชื่ออาชีพอิสระ ธกส สินเชื่อต่างๆ อื่นๆ
  • ขอสเตทเม้นรายการบัญชีย้อนหลังเพื่อใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ 
  • ตรวจสอบยอดเงินฝาก สินเชื่อรวมถึงตรวจรางวัลสลาก ธกส ออมทรัพย์ผ่านทางแอป นอกจากนี้ยังสามารถตรวจรางวัลสลาก ธกส และเช็คหนี้ ธกส ออนไลน์ได้อีกด้วย
  • สร้างรายแจ้งเตือนสำหรับการจ่ายเงินผ่านการโอนเงินพร้อมเพย์

สมัครแอป ธกส ได้ต้องมีเอกสารอะไรบ้าง

ก่อนการสมัครแอป ธกส นั้น ผู้สมัครจำเป็นที่จะต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้ก่อนการทำการสมัครสมัครแอป ธกส  ได้แก่

  1. สมุดบัญชีธนาคาร ธกส ที่ต้องการจะเชื่อมบัญชีธนาคารเข้ากับแอปธนาคาร ธกส
  2. บัตรประจำตัวประชาชนเพื่อยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวคือเจ้าของบัญชีตัวจริง

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากว่าเอกสารในการสมัครแอป ธกส นั้นจำเป็นต้องใช้ในการเชื่อมต่อระหว่างบัญชีของธนาคารกับเข้ากับแอปพลิเคชัน ดังนั้นเมื่อมีการทำธุรกรรมทางการเงินเช่น ธกส กู้เงิน หรืออื่นใดๆก็ตาม แอปธนาคาร ธกส ก็จะมีการแจ้งเตือนตามกิจกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้องนั่นเอง

ติดตั้งหรือสมัครแอป ธกส ด้วยตัวเองสามารถทำได้ไหม?

สำหรับขั้นตอนการดาวน์โหลดแอป ธกสหรือทำการติดตั้งการสมัครแอป ธกส ด้วยตัวเองนั้นก็สามารถทำได้ แต่เราขอแนะนำให้ดำเนินการในขั้นตอนของการเชื่อมต่อบัญชีธนาคาร ธกส กับแอป ธกส ที่สาขาหรือจุดให้บริการที่ใกล้เคียงจะดีกว่า เพราะเนื่องจากกว่าการดำเนินการในขั้นตอนดังกล่าวนี้อาจเสี่ยงที่แอป ธกส จะถูกล็อคหากดำเนินการผิดพลาด ดังนั้นการสมัครแอป ธกส พร้อมเชื่อมต่อบัญชีธนาคารจึงอาจยังไม่สำเร็จและพร้อมใช้งานได้นั่นเอง

ปัญหาการใช้งานเมื่อสมัครแอป ธกส ที่มักพบบ่อย

ในส่วนของปัญหาในเรื่องการสมัครแอป ธกส นั้นไม่ได้มีปัญหาอย่างชัดเจนมากนักหากเทียบกับการอัพเดทแอปธนาคาร ธกส ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดปัจจุบัน เพราะการอัพเดทแอป ธกส ให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบันบันจะช่วยแก้ปัญหาแอป ธกส เข้าไม่ได้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะทำการลบแอป ธกส ไปแล้วและทำการสมัครแอป ธกส ใหม่ก็อาจจะไม่ใช่ทางแก้ปัญหาโดยตรง ดังนั้นหากเกิดปัญหาที่แอป ธกส เข้าไม่ได้ล่าสุดก็ให้ทำการสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนจึงจะดีกว่า