แอพกระเป๋าตังคนละครึ่งอีกหนึ่งโครงการรัฐที่ใกล้หมดเขตแล้วในธันวาคม 2567 นี้

หากพูดถึงแอพกระเป๋าตัง คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอนเพราะเนื่องจากแอพกระเป๋าตังจะเป็นแอพสำหรับตัวกลางในการเข้าร่วมโครงการสำหรับรับเงินเยียวยาประเภทต่าง ๆ ยังเป็นแอพที่ใช้สนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่รัฐบาลได้ออกมาเพื่อให้ความช่วยเหลือกับประชาชนโดยตรง โครงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือโครงการคนละครึ่งนั่นเอง ด้วยเหตุนี้จึงมีหลายคนเรียกแอพกระเป๋าตังว่า “แอพกระเป๋าตังคนละครึ่ง” เพื่อให้เกิดความเข้าใจง่ายระหว่างผู้ซื้อสินค้าและผู้ใช้บริการ

แต่เนื่องจากปัจจุบันยอดการโหลดแอปเป๋าตังคนละครึ่งนั้นไม่ได้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเหมือนเมื่อก่อน เพราะเนื่องจากในอีกไม่ช้านี้แอพกระเป๋าตังคนละครึ่งจะหมดเขตการใช้งานกับโครงการรัฐบาลอย่างโครงการคนละครึ่งเฟสล่าสุดซึ่งก็คือคนละครึ่งเฟส 3 ในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2567 ที่จะถึงนี้ ทำให้หลายคนต่างพากันเกิดความสงสัยว่า แล้วโครงการคนละครึ่งจะมีกลับมาให้ใช้งานอีกหรือไม่” ในส่วนนี้เราได้ไปหาคำตอบมาให้กับทุกท่านแล้วว่าแอพกระเป๋าตังคนละครึ่งกับเฟสใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นอย่างไร มาดูกันเลย

แอพกระเป๋าตังคนละครึ่งจะกลับมาอีกไหมสำหรับปี 2567 หรือ 2024

เป็นที่ทราบกันดีว่าแอพกระเป๋าตังคนละครึ่งเปรียบเสมือนกับแอพหรือโครงการที่ช่วยให้ประชาชนสามารถลดอัตราการใช้เงินสดลงและยังเป็นโครงการในการการออกค่าใช้จ่ายให้คนละครึ่งให้กับผู้ใช้งานแอพ ดังนั้นโครงการคนละครึ่งจึงที่คาดหวังหวังว่าควรจะได้รับการต่ออายุให้มีการใช้งานได้อีก และแน่นอนว่าทางรัฐบาลได้มีการตอบรับแล้วเมื่อวันที่ 22 ธันวาคน 2567 โดยผ่านมติที่ประชุมแล้วว่าจะมีการเปิดเฟสใหม่ในปี 2567 ซึ่งก็คือคนละครึ่งเฟสล่าสุด (เฟส 4) เพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป ทั้งนี้คาดว่าแอพกระเป๋าตังคนละครึ่งจะเป็นการช่วยบรรเทาความเดือนร้อนจากควันหลงโควิดที่ผ่านมาและยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนต่อไปได้

เตรียมความพร้อมก่อนการใช้งานแอพกระเป๋าตังคนละครึ่งเฟสใหม่

สำหรับเตรียมความพร้อมในการการใช้งานแอพกระเป๋าตังคนละครึ่งสำหรับเฟสใหม่ล่าสุดนี้ จึงจำเป็นต้องทำการอัพเดทเป๋าตังคนละครึ่งเฟส 3 ให้พร้อมกับการเปิดให้ใช้บริการในเฟส 4 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งแน่นอนว่าหากไม่ทำการอัพเดทกระเป๋าตังล่าสุดก็จะไม่สามารถเข้าใช้งานได้ซึ่งอาจก่อนให้เกิดการเสียสิทธิ์ต่าง ๆ ที่อาจได้รับ ดังนั้นการอัพเดทกระเป๋าตังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจึงเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับเฟสใหม่ที่กำลังจะมาถึงในช่วงปี 2567 นี้อีกด้วย และสำหรับผู้ที่มีแอพกระเป๋าตังคนละครึ่งหรือใช้งานอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องสมัครหรือติดตั้งแอปเป๋าตังคนละครึ่งอีกเพราะเนื่องจากแอปเป๋าตังคนละครึ่งลงทะเบียนเพียงแค่ครั้งแรกเท่านั้น