ยืมเงินผ่านแอพแล้วเจอเจ้าหนี้โหด วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปทำอย่างไรดี 2024

แอพเงินกู้ เป็นช่องทางสินเชื่อยุคใหม่ที่ระดับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะสามารถกู้เงินง่ายได้เงินเร็วไม่ต้องใช้เอกสารเยอะทำให้สามารถเข้าถึงเงินก้อนได้มากขึ้น แต่ความสะดวกสบายนี้ก็แลกมาด้วยอันตรายแฝงมากมายหลายอย่าง เนื่องจากเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพหรือกลุ่มคนไม่หวังดีเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากผู้ที่เดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นการหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว การทวงหนี้แบบประจานเสียๆ หายๆ หรือมีสัญญาการกู้ยืมที่ไม่มีความเป็นธรรม ทำให้นอกจากจะไม่ได้เงินแล้ว บางคนยังเสียเงินมากกว่าที่กู้ยืมมาด้วยซ้ำ แล้วเราจะมีวิธีแก้ วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปอย่างไรได้บ้าง

แอพทวงหนี้คืออะไร วิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปทำอย่างไร 2567

แอพทวงหนี้ มักจะหมายถึง การโดนทวงเงินหรือหนี้จากแอพพลิเคชั่นเงินกู้ออนไลน์ ซึ่งมักเป็นแอพเงินกู้ที่ผิดกฎหมายหรือไม่มีความน่าเชื่อถือ โดยต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการกู้เงินออนไลน์ไม่ได้มีเพียงการกู้เงินนอกระบบเท่านั้น แต่เราสามารถใช้แอพเงินกู้ของสถาบันการเงินต่างๆในการขอสินเชื่อได้ ซึ่งข้อดีของการกู้เงินในรูปแบบนี้ คือ เราจะมีความปลอดภัยมากกว่าการกู้เงินผ่านแอปหนี้นอกระบบทั้งในแง่ของวงเงินสูงอัตราดอกเบี้ยที่เป็นไปตามข้อกฎหมาย ระยะเวลาการผ่อนชำระที่เหมาะสม รวมถึงไม่จำเป็นจะต้องโดนแอพทวงหนี้แบบโหดหรือรุนแรงนั่นเอง เพราะฉะนั้นวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป ในขั้นตอนแรกคือการออกห่างจากการยืมเงินผ่านแอปเงินกู้ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือหรือผิดกฎหมายนั่นเอง

รู้ทันกลลวงแอพทวงหนี้ แอพเงินกู้แบบไหนที่อันตราย 2567

วิธีรับมือทวงหนี้พันทิป ขั้นต่อไป คือการรู้จักแยกแยะว่าแอพพลิเคชั่นกู้เงินออนไลน์ตัวใดที่น่าเชื่อถือและตัวใดที่อาจเป็นช่องทางหากินของมิจฉาชีพ โดยแอพพลิเคชั่นเงินกู้ผิดกฎหมายมักจะหลอกล่อด้วยโฆษณาเงินกู้ที่เคลมว่า กู้ง่าย ได้เร็ว โอนเงินเข้าบัญชีทันที ไม่ต้องตรวจสอบประวัติทางการเงิน ไม่ต้องมีรายได้สูงก็กู้ได้ เป็นต้น ทำให้หลายคนสนใจและเลือกจะดาวน์โหลดมาใช้ แต่เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว ตัวแอพก็จะให้เรากรอกข้อมูลส่วนตัวหรือกดยินยอมเพื่อให้แอพเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งหากเรากดตกลงก็เหมือนเปิดช่องทางที่เราจะโดนแอพทวงหนี้หลอกเอาข้อมูลส่วนตัวของเราไปได้ ดังนั้น หากเจอแอพพลิเคชั่นที่ คนไม่ค่อยพูดถึง ไม่มีรีวิว มีการขอข้อมูลส่วนตัวหรือข้อการเข้าถึงข้อมูลก่อนบอกเงื่อนไขการกู้เงิน ให้เข้าใจทันทีว่าอาจเป็นแอพกู้เงินอันตรายก็เป็นได้ 

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย ถูกขู่ประจาน รับมืออย่างไร ร้องเรียนการทวงหนี้ได้ที่ไหน 2567

วิธีรับมือแอพทวงหนี้ในบางกรณีหากคุณตัดสินใจยืมเงินผ่านแอพทวงหนี้แล้วไปถึงขั้นตอนการอนุมัติเงินกู้แล้ว คุณอาจจะไม่ได้รับเงินกู้ตามที่สัญญาไว้แต่กลับโดนแอพทวงหนี้ ข่มขู่ ประจาน หรือรังควาน หรือบางคนแม้จะจ่ายเงินกู้แล้วก็ถูกข่มขู่ให้จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอีก หรือบางกรณีคุณอาจจะได้รับการอนุมัติสินเชื่อหลายๆตัวโดยที่คุณไม่ได้ทำการสมัคร ซึ่งวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปแบบนี้คุณสามารถไปแจ้งความแอพยืมเงินได้ ที่ศูนย์ปราบปราม อาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือโทรเข้าสายด่วน 1599 แต่ต้องทำความเข้าใจว่าวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิป แบบนี้ไม่อาจจะการันตีได้ว่าคุณจะได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากแม้จะแจ้งความแล้วก็เป็นไปได้ยากที่เจอต้นตอหรือได้เงินคืน ดังนั้นวิธีรับมือแอพทวงหนี้พันทิปที่ดีที่สุดคือการที่คุณจะต้องเลือกใช้แอพเงินกู้ที่เชื่อถือได้หรือเรื่องขอสินเชื่อกับธนาคารโดยสถาบันการเงินเท่านั้น