วิธีโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย เข้า wallet ทำอย่างไร 2567

สำหรับใครที่ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงิน คงเคยมีบ้างที่มีความกังวลเติมเงินน้อยไปก็กลัวใช้ไม่พอ เติมเงินเยอะไปก็กลัวเหลือไม่ได้ใช้ หรือบางคนกดผิดเผลอโอนเงินจากบัญชีธนาคารเป็นค่าโทรศัพท์โดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วแบบนี้เราจะสามารถโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารอื่นๆได้ไหมแล้วสามารถเปลี่ยนโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชี wallet เพื่อใช้งานแทนเงินสดได้หรือไม่ 

เปลี่ยนเงินในซิมเข้าบัญชีสามารถทำได้หรือไม่ 2024

โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยปกติแล้วหากคุณเป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงินคุณจะต้องทำการโอนเงินจากบัญชีธนาคารหรือจาก wallet เข้าไปที่บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเพื่อเปลี่ยนเงินสดให้เป็นเงินค่าโทรหรือค่าอินเทอร์เน็ตสำหรับใช้งานโทรศัพท์มือถือ โดยคุณสามารถกำหนดจำนวนเงินได้ว่าจะโอนเงินเท่าไหร่จึงจะพอกับการใช้งาน แต่หากคุณมียอดเงินคงเหลือในซิมโทรศัพท์มือถือและต้องการเปลี่ยนเงินในโทรศัพท์เป็นเงินสดหรือต้องการโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารอื่นๆ จะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากยังไม่มีเครือข่ายมือถือใดที่มีบริการเปลี่ยนเงินในซิมเข้าบัญชีนั่นเอง แต่คุณจะสามารถโอนค่าโทรจากเบอร์หนึ่งไปอีกเบอร์หนึ่งได้เท่านั้น

โอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยในรูปแบบ wallet ได้หรือไม่ 2024

เช่นเดียวกับการเปลี่ยนเงินในโทรศัพท์เป็นเงินสดเข้าบัญชีธนาคาร ในปัจจุบันยังไม่มีวิธีโอนเงินจากซิมหรือสมัครเปลี่ยนเงินค่าโทรเป็นเงินสดผ่าน True wallet หรือ Wallet การเงินใดๆทั้งสิ้น ซึ่งหากคุณประสบปัญหาเติมเงินผิดพลาดแล้วต้องการเงินคืนสามารถติดต่อไปยังเครือข่ายมือถือเจ้าของเบอร์ได้ทันที 

ปิดเบอร์ คืนซิม สามาถรรับค่าโทรเป็นเงินสดได้ 2024

ถึงแม้จะไม่สามารถโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยได้ แต่คุณสามารถเลือกวิธีการปิดเบอร์และคืนซิมเพื่อรับเงินคืนเป็นเงินสดได้ โดยตามประกาศของ กสทช. มีการระบุไว้ว่า สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงินหากมีการเลิกสัญญาและยังมีเงินเหลือในระบบสามารถรับเงินคืนในรูปแบบเงินสดได้ภายใน 30 วัน โดยทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจะโอนเงินในโทรศัพท์เข้าบัญชีหรือโอนไปอย่างบริการพร้อมเพย์ที่ผูกไว้กับหมายเลขโทรศัพท์นั่นเอง ซึ่งถึงแม้จะไม่ใช่วิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีโดยตรง แต่ก็เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะปิดเบอร์อยู่แล้วและต้องการจะได้รับเงินค่าโทรที่เติมไปคืนเป็นเงินสดนั่นเอง 

ขั้นตอนโอนเงินจากบัญชีธนาคารกสิกรไทยเข้าเบอร์โทรศัพท์มือถือ 2024

แม้เราจะไม่สามารถโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยได้ แต่เราสามารถเลือกโอนเงินจากบัญชีธนาคารเข้าไปเบอร์มือถือได้ ผ่านแอพ K-Plus โดยมีขั้นตอนต่อไปนี้ 

  1. สมัครแอพ K-Plus และเลือกเมนูธุรกรรม 
  2. เลือกเมนูโอนเงิน 
  3. เลือกเมนูเบอร์มือถือ 
  4. กรอกเบอร์โทรศัพท์และจำนวนเงินที่ต้องการโอน
  5. ตรวจสอบรายละเอียดโอนเงินโทรศัพท์เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยและกดยืนยัน