เช็คเครดิตบูโรกรุงไทยด้วยตัวเอง วิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทย ทำอย่างไร

ในช่วงที่เศรษฐกิจมีแต่ความไม่แน่นอนแบบนี้ สิ่งที่เราจะสามารถทำได้ คือการวางแผนทางการเงินเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งการขอสินเชื่อหรือการสมัครบัตรเครดิต ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยทำให้เรามีความมั่นคงในชีวิตได้มากขึ้น โดยการจะกู้เงินหรือสมัครบัตรจำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบประวัติทางการเงิน หรือที่เราเรียกกันว่า การเช็คเครดิตบูโร ก่อนเสมอเพื่อที่จะเป็นข้อมูลสำหรับให้สถาบันการเงินสามารถพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครสินเชื่อหรือบัตรเครดิตได้ง่ายขึ้น โดยปัจจุบันเราไม่จำเป็นจะต้องออกไปนอกบ้านก็สามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยได้ง่ายๆจากที่บ้านโดยจะมีขั้นตอนและวิธีอย่างไรไปดูกัน

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทย เครดิตบูโรมีความสำคัญอย่างไร

ก่อนที่จะไปเรียนรู้วิธีการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทย  กรุงไทยเรามารู้จักหน้าที่และความสำคัญของเครดิตบูโรกันก่อนดีกว่า โดยคำว่า เครดิตบูโร เป็นชื่อย่อของ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ซึ่งมีหน้าที่ในการเก็บรักษาข้อมูลและรวบรวมประวัติทางการเงินของลูกค้าจากสถาบันการเงินต่างๆที่เป็นสมาชิก เพื่อส่งต่อข้อมูลให้สถาบันการเงินใช้สำหรับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อหรือบัตรเครดิตให้กับลูกค้าต่อไป ซึ่งข้อมูลเครดิตจะแสดงพฤติกรรมและวินัยทางการเงินของเจ้าของข้อมูล เช่น เคยมีหนี้สินที่ใดบ้าง มีความสม่ำเสมอในการชำระหนี้หรือไม่ และรวมถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าด้วย โดยหากคุณมีประวัติการชำระหนี้ที่ดีก็จะสามารถกู้เงินหรือขอสินเชื่อผ่านได้ง่าย แต่หากคุณมีประวัติเครดิตที่ไม่ดี ก็อาจไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อต่างๆ เช่น สินเชื่อธนาคารออมสินปลดหนี้นอกระบบ สินเชื่อกรุงไทย เป็นต้นก็เป็นได้ ดังนั้น การตรวจเครดิตบูโรกรุงไทยจึงมีความสำคัญ เพราะมันสามารถทำให้คนทราบประวัติทางการเงินของตัวเองเพื่อที่จะวางแผนการสมัครสินเชื่อได้ต่อไปนั่นเอง 

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยทำอย่างไร

เราสามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทยได้ผ่านแอพพลิเคชั่นออนไลน์ Krungthai NEXT จากธนาคารกรุงไทย โดยจะได้รับข้อมูลเครดิตบูโรในรูปแบบ E-Credit Report ทางอีเมล์ภายใน 3 วัน หรือข้อมูลเครดิตแบบเอกสารทางไปรษณีย์ภายใน 7 วัน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการเดินทางหรือเป็นลูกค้าของกรุงไทยอยู่แล้ว และสามารถขอเครดิตบูโรกรุงไทยผ่านแอพของกรุงไทยได้ โดยการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยจะมีค่าบริการ 150 บาท และมีขั้นตอนการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทย ตามนี้ 

  1. เช็คเครดิตบูโรกรุงไทยผ่านแอพ Krungthai NEXT
  2. เลือกเมนู Go to services
  3. เลือกเมนู ตรวจเครดิต 
  4. เลือกรูปแบบการรับผลเช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทย
  5. กดยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข
  6. ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและกดยืนยัน
  7. ใส่รหัส PIN เพื่อยืนยันรอบสุดท้าย 

เท่านี้คุณก็สามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันที Pantip ผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคารกรุงไทยได้แล้ว 

เราสามารถตรวจเครดิตบูโรด้วยวิธีไหนได้อีกบ้าง 

หากคุณไม่สามารถเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกรุงไทยได้หรือไม่สะดวก สามารถใช้ช่องทางอื่นในการตรวจเครดิตบูโรสินเชื่อส่วนบุคคลกรุงไทยได้ ผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคาร TMB ธนาคารธนชาต หรือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารออมสิน โดยจะมีค่าบริการและวิธีเช็คเครดิตบูโรที่แตกต่างกันไปหรือสามารถเข้าไปเช็คเครดิตบูโรด้วยตนเองได้ที่ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร และจุดให้บริการต่างๆนั่นเอง